Tin Tức

Hướng dẫn cách chọn kích thước cổng sắt mỹ thuật

Hướng dẫn cách chọn kích thước cổng sắt mỹ thuật 

 

Trong phong thủy, thước Lỗ Ban được coi là công cụ duy nhất để đo kích thước cổng sắt đẹp. Đây là công cụ do ông Lỗ Ban - Nhân vật trong truyền thuyết Trung Hoa được xem là ông tổ của nghề Mộc và nghề xây dựng sáng tạo ra.

 

Dựa trên thước Lỗ Ban, các chuyên gia phong thủy đã đúc kết ra “thông số vàng” để lựa chọn kích thước cổng sắt mỹ thuật, giúp mang lại may mắn cũng như hóa giải xui xẻo cho gia chủ.

 

 

Theo quan niệm phong thủy từ xưa đến nay, cổng sắt đẹp ra vào của căn nhà là nơi đón khí và ánh sáng. Do đó, nó có ảnh hưởng tới vận khí nói chung của căn nhà. Có loại khí lành, cũng có loại khí độc.

 

Nếu chọn hướng cửa chính vào luồng khí độc sẽ gây cho gia chủ nhiều bất lợi: những người trong gia đình không muốn về nhà, làm ăn thua thiệt, tai họa,...

 

 

Từ vấn đề này, thước Lỗ Ban được sáng tạo giúp chúng ta xác định thông số của cổng sắt. Lựa chọn theo các thông số này, cổng sắt sẽ ngăn chặn được luồng khí độc và đón nhận luồng khí lành.

 

 

Việc tìm ra thông số, kích thước hợp phong thủy (theo thước Lỗ Ban) được mọi người truyền lại cho nhau theo nhiều cách. Bản thân thước Lỗ ban hiện tại cũng có rất nhiều và thước nào dùng cho việc gì cũng có những ý kiến trái chiều nhau. Tuy nhiên, vẫn luôn có một số kích thước thông thường vừa đảm bảo kiến trúc, vừa đảm bảo yếu tố “đẹp” theo thước Lỗ Ban.

 

 

Đây được coi là những thông số “vàng” cho các loại cửa ra vào thông thường. Hai dạng thước Lỗ Ban phổ biến nhất hiện này là thước cuộn rút bán ngoài thị trường (42,9cm phía trên và 39cm phía dưới) và thước Lỗ Ban 52cm theo lưu truyền. Tương ứng với mỗi loại cửa, chúng ta có cách kích thước khác nhau. Sau đây là thông số phong thủy cho các loại cửa phổ biến: