Tin Tức

Hướng dẫn bảo quản cửa sắt trong thời tiết khắc nghiệt

Hướng dẫn bảo quản cửa sắt trong thời tiết khắc nghiệt

 

     Ngày nay, việc dùng cửa sắt trang trí nội thất đã trở nên rất quen thuộc với nhiều người bởi chất lượng và tính thẩm mỹ mà mẫu cửa này mang lại. Tuy nhiên, cửa sắt dùng để thiết kế cửa mặt tiền, cửa sổ hay cửa cổng do thường xuyên tác động của thời tiết nên ngoài nên rất dễ bị gỉ sét, hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Vậy làm sao để bảo vệ cửa sắt nhà mình một cách tốt nhất? Cùng tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé!

 

 

Thứ nhất, Nguyên nhân khiến cửa sắt bị hư hỏng

 

     Hiện trên thị trường có bán mau cua sat 4 canh và 2 cánh cho bạn lựa chọn theo mục đích trang trí của mình. Cửa sắt được tạo thành từ những thanh thép nhỏ gắn kết lại với nhau, dù được làm bằng chất liệu tốt nhất nhưng do tác động của ngoại cảnh như: nhiệt độ, độ ẩm, thời tiết, mưa nắng thất thường,…khiến cho cửa sắt bị oxi hóa, làm tốc độ ăn mòn diễn ra nhanh hơn, xuất hiện vết gỉ sét và cửa nhanh xuống cấp hơn.

 

     Ngoài ra, một số trường hợp do quá trình làm cửa sắt thợ thi công sử dụng loại sơn kém chất lượng sơn bên ngoài, điều này làm cho việc ăn mòn, hư hỏng cửa sắt diễn ra nhanh chống hơn, làm ảnh hưởng đến độ bền và giá trị của công trình.

 

 

Thứ hai, Biện pháp bảo vệ cửa sắt

 

     Như chúng tôi đã nói, việc thiết kế cua sat bon canh mat tien hay cửa sổ ngày càng phổ biến, nhưng đây là những vị trí dễ bị tác động của môi trường bên ngoài. Vì thế, khi lắp đặt cửa sắt ở những chỗ này bạn chú ý các cách bảo quản sau:

 

+ Phun sơn bề mặt

 

     Có thể nói, phun sơn là việc rất quan trọng cần phải thực hiện sau khi chế tạo xong cửa sắt, mục đích của việc phun sơn không những làm tăng vẻ đẹp mà chính lớp sơn sẽ có tác dụng ngăn cản các yếu tố bên ngoài tác động vào làm hư hỏng cửa sắt. Vì vậy, với việc sử dụng lớp sơn chất lượng thì cửa sắt khi đưa vào sử dụng sẽ luôn giữ được vẻ đẹp và độ bền bỉ cao nhất cho công trình.

 

+ Cần bao phủ bằng lớp bạt kín

 

     Một biện pháp quan trọng nữa là đơn vị thi công cửa sắt cần phải nắm là sắt là vật liệu cần phải được bảo quản kỹ lưỡng ngay cả khi chưa thiết kế thành các sản phẩm cửa hoàn chỉnh, tránh những tác động của môi trường vì có thể gây ra hiện tượng oxy hóa. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên dùng bạt che kín xung quanh sắt thép nhằm hạn chế sự tiếp xúc của môi trường để bảo vệ vật liệu không bị gỉ và giảm độ bền.